หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Xhaka bị treo giò 4 trận vì nhận thẻ đỏ

Trận đấu ở vòng 22 Premier League đã diễn ra vô cùng kịch tính, và kết quả chỉ được định đoạt ở 7 phút bù giờ cuối hiệp 2. Trong trận đấu, Xhaka đã trở thành tội đồ khi nhận thẻ đỏ và bị treo giò 4 trận đấu.
Sức ép được Arsenal tạo ra trước khung thành của thủ môn Heaton
Sức ép được Arsenal tạo ra trước khung thành của thủ môn Heaton

1. Diễn biến trận Arsenal vs Burnley

Tại vòng 22 Premier League, tiếp đón Burnley trên sân nhà Emirates sau khi biết tin Man City và Tottenham hòa nhau 2-2, Arsenal quyết tâm giành trọn 3 điểm để vươn lên ngôi nhì bảng.
"Pháo thủ" tuy có rất nhiều cơ hội ở trong hiệp 1 nhưng những cái tên được kỳ vọng trên hàng công đội bóng này như Giroud, Sanchez, Ozil hay Iwobi. Tuy nhiên, tất cả đều không thể ghi bàn cho đội bóng của HLV Wenger trong 45 phút đầu tiên. Arsenal nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Burnley khi thi đấu với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Granit Xhaka.
Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và có bàn thắng dẫn trước ở phút 59. Arsenal suýt chút nữa phải trả giá vì pha vào bóng thô bạo của tiền vệ người Thụy Sĩ. Cú vào bóng bằng cả 2 chân của Xhaka đối với Steven Defour (Burnley) khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân ở phút 65.
Có được lợi thế hơn người, Burnley dồn ép đội chủ nhà và có được bàn gỡ hòa trên chấm 11m. Đó là sau pha phạm lỗi của Coquelin với Ashley Barnes trong vòng cấm ở phút 90+2.
Tường chừng đội khách đã có 1 điểm ở Emirates nhưng ngay trước khi trọng tài Jon Moss nổi còi mãn cuộc. Thầy trò HLV Wenger đã rất may mắn khi giành lại 3 điểm ở phút 90+7 nhờ pha phạm lỗi của Ben Mee (Burnley) trong vòng 16m50. Alexis Sanchez là người ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal.
Đội hình xuất phát:
Arsenal: 33 P. Čech 18 Nacho Monreal 6 L. Koscielny 20 S. Mustafi 5 Gabriel Paulista 11 M. Özil 8 A. Ramsey 29 G. Xhaka 7 A. Sánchez 12 O. Giroud 17 A. Iwobi
Burnley: 1 T. Heaton 23 S. Ward 2 M. Lowton 6 B. Mee 5 M. Keane 16 S. Defour 8 D. Marney 21 G. Boyd 13 J. Hendrick 10 A. Barnes 7 A. Gray.
Chung cuộc: Arsenal 2-1 Burnley (Tỉ số hiệp 1: 0-0)
Ghi bàn:
Arsenal: Mustafi 59', Sanchez 90+8' (penalty)
Burnley: Gray 90+3' (penalty)
Thẻ đỏ: Xhaka 65'
Xhaka nhận thẻ đỏ và bị thi đấu 4 trận
Xhaka nhận thẻ đỏ và bị thi đấu 4 trận

2. Granit Xhaka đã trở thành tội đồ của Arsenal

Với Granit Xhaka, đây là chiếc thẻ đỏ thứ 2 của tiền vệ 24 tuổi ở mùa giải này (trước đó, Xhaka bị đuổi trong trận gặp Swansea hôm 15/10). Điều đó khiến cho anh phải nhận án phạt treo giò 3 trận theo luật của LĐBĐ Anh. Cộng thêm việc bị cấm 1 trận do nhận thẻ đỏ trước Burnley, tổng cộng tiền vệ người Thụy Sĩ bị treo giò 4 trận.
Như vậy, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Granit Xhaka trong trận đấu với Southampton (29/1) tại FA cup. Thêm vào là 3 trận ở đấu trường Premier League gặp Watford (1/2), trận đại chiến với Chelsea (4/2) và trận tiếp đón Hull City hôm 11/2.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger tỏ ra rất tức giận với Granit Xhaka: "Cậu ấy có thể làm chủ trận đấu và tránh được thẻ phạt nếu biết kiểm soát bản thân. Chúng tôi không khuyến khích các tiền vệ có những cú tắc bóng như thế. Chúng tôi muốn các cầu thủ của mình tranh chấp bóng thật tốt mà không cần phạm lỗi với đối thủ. Nếu đó là một cú tắc bóng nguy hiểm, thì đó xứng đáng với 1 chiếc thẻ đỏ".
Arsenal sẽ phải thiếu vắng Xhaka trong 4 trận
Arsenal sẽ phải thiếu vắng Xhaka trong 4 trận
Giành chiến thắng 2-1 trước Burnley, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 47 điểm sau 22 vòng đấu, kém đội đầu bảng (Chelsea) 8 điểm.
Như vậy, trong 4 trận tiếp theo của Arsenal chúng ta sẽ không được gặp lại Xhaka. Với sự thiếu vắng đi cầu thủ trẻ tài năng hy vọng Arsenal vẫn có thể tỏa sáng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น