หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2558

Xhaka thi đấu nổi bật trong màu áo Monchengladbach

Với những thành công trong màu áo Monchengladbach thì Arsenal cùng nhiều ông lớn khác đang chú ý đến Xhaka. Arsenal có thuyết phục được chàng cầu thủ tài năng này?

1. Sự nghiệp quốc tế của Xhaka

U-21 Thụy Sĩ
Xhaka chơi trận đầu tiên cho trong tuyển U21 Thụy Sĩ vào ngày 3 tháng 9 năm 2010. Khi anh vào sân thay người giúp đội đánh bại Cộng hòa Ireland tại Sân vận động Cornaredo ở Lugano.  Đó là trận đấu cuối cùng ở vòng loại nhóm 2 đến Giải vô địch U21 Châu Âu 2011.
Anh cũng là thành viên của đội U21 Thụy Sĩ khi tham dự vòng chung kết do Đan Mạch làm chủ nhà từ 11 đến 25 tháng 6 năm 2011. Mùa giải mà tuyển Thụy Sĩ lọt đến trận chung kết mà không để thủng lưới bàn nào, nhưng để thua Tây Ban Nha 2-0.
Xhaka chơi cho đội tuyển Thụy Sĩ năm 2012
Xhaka chơi cho đội tuyển Thụy Sĩ năm 2012
Tuyển quốc gia Thụy Sĩ
Xhaka đã từng có cuộc chạm trán với Lionel Messi. Đó là trong một trận giao hữu giữa Thụy Sĩ và Argentina vào ngày 29 tháng 2 năm 2012. Trước khi có trận ra mắt quốc tế Thụy Sĩ thì Xhaka vẫn do dự nên chơi cho đất nước mình sinh ra hay Albania
Anh có chia sẻ với truyền thông thể thao Albania rằng FSHF đang lờ anh đi trong khi Liên đoàn bóng đá Thụy Sĩ thể hiện sự quan tâm hơn nhiều. Xhaka ra mắt tại sân vận động Wembley trong trận hòa 2-2. Trận đấu với Anh ở vòng loại giải vô địch bóng đá châu Âu 2012 vào ngày 4 tháng 6 năm 2011.
Ngày 15 tháng 11 cũng trong năm đó, anh đã ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận đấu với Luxembourg (1-0) ở Stade Josy Barthel. Thụy Sĩ đã cố để thuyết phục Xhaka thi đấu trong Thế vận hội Mùa hè 2012 cho bóng đá nam. Tuy nhiên, anh đã chọn ở lại câu lạc bộ mới để tập luyện trước mùa giải.
Anh tham dự cả 10 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới 2014. Anh góp công vào chiến thắng 2-0 trước Slovenia. Ngày 2 tháng 6 năm 2014 thì Xhaka có tên trong đội hình chính thức tại đội tuyển quốc thi đấu giải vô địch thế giới 2014. Anh tham gia bởi có huấn luyện viên trưởng Ottmar Hitzfeld. Xhaka ghi bàn thứ 2 ở trận thua 2-5 trước đội tuyển Pháp.

2. Xhaka tỏa sáng trong màu áo Monchengladbach

18/5/2012 CLB Basel thông báo trên trang chủ của họ rằng Xhaka đã rời khỏi đội bóng. Đồng thời, anh đồng ý các điều khoản với câu lạc bộ Borussia Mönchengladbach của Lucien Favre. Sau khi buổi kiểm tra sức khỏe được hoàn tất, anh ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng.
Mức phí chuyển nhượng không được Mönchengladbach tiết lộ, nhưng ước tính vào khoảng 8,5 triệu €. Sau đó, Xhaka có trận ra mắt câu lạc bộ tại vòng 1 giải đấu Siêu cúp Đức. Anh ra sân trong trận đấu với Alemannia Aachen vào ngày 18 tháng 8 năm 2012.  Vài ngày sau, Xhaka có trận đấu thứ 2 cho câu lạc bộ trong trận thua 1-3 trước đối thủ FC Dynamo Kyiv.
Ngôi sao trẻ của tuyển Thụy Sĩ Xhaka
Ngôi sao trẻ của tuyển Thụy Sĩ Xhaka
Đó là tại vòng loại đấu trường UEFA Champions League mùa giải 2012-13. Ngày 25/8, anh thi đấu trận đầu tiên tại giải vô địch quốc gia Bundesliga. Giành chiến thắng với lợi thế sân nhà 2-1 với TSG 1899 Hoffenheim.  Anh ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất của mình trong mùa giải trong trận thua 3-2 trước câu lạc bộ 1. FC Nürnberg.
Gây ấn tượng mạnh tại Bundesliga trong hai mùa giải thứ 2 thi đấu với màu áo Monchengladbach. Granit Xhaka đã trở thành mục tiêu của nhiều đội bóng lớn Premier League, tiêu biểu như Manchester City hay Arsenal.
Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng ngôi sao người Thụy Sĩ đã ghi được 3 bàn thắng cho Monchengladbach kể từ đầu mùa. Về phần Arsenal, trong một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Pháo thủ vừa quyết định duyệt chi 21 triệu bảng cho chữ ký của Xhaka. Arsenal với tham vọng tìm kiếm “người chia lửa” cùng Francis Coquelin.
Xhaka chơi cho Monchengladbach vào tháng 5 năm 2015
Xhaka chơi cho Monchengladbach vào tháng 5 năm 2015
Trên thực tế, điều khoản giải phóng hợp đồng của Xhaka (21 triệu bảng) chỉ có thể được kích hoạt từ năm 2017. Thế nhưng, ban lãnh đạo Arsenal vẫn hy vọng sẽ thuyết phục thành công phía Monchengladbach nhả người.
Với những gì mà anh đã thể hiện trong màu áo Monchengladbach thì hiện đang có nhiều CLB quan tâm đến. Tương lai của Xhaka dù thi đấu ở màu áo nào cũng đáng để chờ đợi những pha bóng đẹp mắt.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น