หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

5 điều cần biết về Xhaka: tân binh của Arsenal

Arsenal đã hoàn tất thương vụ mua Xhaka từ Monchengladbach. Sắp tới sẽ có buổi ra mắt tân binh này. Để biết nhiều hơn và toàn diện hơn về Xhaka hãy xem 5 điều dưới đây.

1. Arsenal hoàn tất thương vụ mua Xhaka

Arsenal đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Granit Xhaka của Borussia Monchengladbach. Chi tiết của thương vụ này không được công khai. Nhưng theo báo chí Anh, Xhaka đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có giá trị 35 triệu bảng, thời hạn 5 năm kèm theo mức lương 110.000 bảng/tuần.
Arsenal hoàn tất thương vụ chiêu mộ Granit Xhaka
Arsenal hoàn tất thương vụ chiêu mộ Granit Xhaka
HLV Arsene Wenger tỏ ra phấn khởi khi chiêu mộ thành công Xhaka. Ông chia sẻ:  “Xhaka là một cầu thủ trẻ tài năng, đã có kinh nghiệm ở Champions League và Bundesliga. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong thời gian dài và giờ đây, Xhaka sẽ bổ sung chất lượng cho đội hình Arsenal. Rất mong Xhaka sẽ có một kỳ EURO mỹ mãn cùng ĐT Thụy Sỹ và Arsenal sẽ chào đón cậu ấy vào mùa giải tới”.

2. 5 điều cần biết về tân binh của Arsenal

2.1 Vị trí sở trường?
Xhaka là một cầu thủ rất đa năng. Anh có thể đá tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự và kể cả trong vai trò "số 10". Dù mới 23 tuổi nhưng cầu thủ người Thụy Sĩ đã được mang băng đội trưởng trong 36 trận của M'gladbach tại Bundesliga 2015/16. Nếu cập bến Arsenal, Xhaka được cho sẽ đóng vai trò quan trọng khi đá cặp cùng Santi Cazorla.
2.2 Điểm mạnh và điểm yếu là gì?
Xhaka có khả năng phân phối, thu hồi bóng và chọn vị trí cực tốt. Ngoài ra, những đường chuyền ngắn và dài của cầu thủ 23 tuổi cũng vô cùng lợi hại. Bên cạnh đó, không chiến cũng là một điểm mạnh của Xhaka. Với sự dẻo dai, bền bỉ, anh hoàn toàn phù hợp với môi trường tại Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, có nhiều điểm mạnh là vậy nhưng Xhaka cũng có những hạn chế của riêng mình và nổi cộm hơn cả là vấn đề kỷ luật. Ở mùa giải 2015/16, anh đã bị truất quyền thi đấu 3 lần và nhận tới 6 thẻ vàng.
Granit Xhaka đã trở thành người của Arsenal?
Granit Xhaka đã trở thành người của Arsenal?
2.3 Kinh nghiệm như thế nào?
Ở độ tuổi 23, Xhaka đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm chinh chiến trận mạc. Anh hiện có 40 lần khoác áo ĐT Thụy Sĩ và thi đấu ấn tượng tại World Cup 2014.
Tại EURO 2016 trên đất Pháp tới đây, người hâm mộ Arsenal sẽ có cơ hội được chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ này. Khi còn chơi bóng tại CLB Basel, Xhaka đã 2 lần đăng quang giải VĐQG Thụy Sĩ (Swiss Super League) và 1 Swiss Cup.
2.4 Kỷ lục ghi bàn ra sao?
Bất cứ CLB nào đều muốn mua về những cầu thủ có khả năng ghi bàn thượng thặng, song phải chấp nhận một thực tế rằng Xhaka không phải là cỗ máy săn bàn cũng như tạo cơ hội. Anh mới chi ghi 12 bàn ở cấp độ CLB trong khi con số này tại ĐTQG là 6. Ngôi sao người Thụy Sĩ được coi là phiên bản nâng cấp của tiền vệ N’Golo Kante (Leicester).
2.5 Những nhân vật nổi tiếng nói gì về Xhaka?
HLV trưởng ĐT Thụy Sĩ, Ottmar Hitzfeld: "Tôi chắc chắn rằng sự nghiệp tươi sáng đang chờ đợi cậu ấy ở phía trước. Cậu ấy là một thủ lĩnh thực sự, người luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm và sự tự tin".
Nhà báo Raphael Honigstein đánh giá về tân binh: "Xhaka có tố chất của một thủ lĩnh. Cậu ấy có thể quán xuyến mọi thứ rất tốt. Cậu ấy là phiên bản nâng cấp của các tiền vệ trung tâm hiện tại".
Granit Xhaka cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Thụy sĩ
Granit Xhaka cầu thủ trẻ tài năng của đội tuyển Thụy sĩ
Nhà báo Stefan Bienkowski: "Các fan Arsenal hãy cẩn thận. Xhaka là một cầu thủ rất nóng tính. Trong 108 trận tại Bundesliga, cậu ấy đã nhận 29 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ". Cựu HLV trưởng của Basel, Thorsten Fink: "Xherdan Shaqiri là tài năng xuất sắc nhất của bóng đá Thụy Sĩ sau... Xhaka".
Xhaka đã thi đấu vô cùng ấn tượng tại đội bóng cũ. Hy vọng trong màu áo mới của Arsenal anh sẽ vẫn tiếp tục tỏa sáng. Cùng chờ đợi màn ra mắt của tân binh này tại Arsenal.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น